Hà Lan đã đầu tư khoảng 50 triệu USD cho các dự án tại ĐBSCL

Cập nhật, 13:56, Thứ Tư, 13/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Cơ quan đại diện ngoại giao Hà Lan tại Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh doanh ĐBSCL.

Theo Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam- Elsbeth Akkerman, Hà Lan đã đầu tư khoảng 50 triệu USD từ ngân sách nhà nước và nguồn lực tư nhân cho các dự án và sáng kiến tại khu vực này.

Tại Vĩnh Long, Chính phủ Hà Lan đã ký thỏa thuận viện trợ không hoàn lại 19,5 triệu USD cho dự án trị giá 202,2 triệu USD hỗ trợ tỉnh thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ người dân trước rủi ro lũ lụt. Khoản viện trợ này được tỉnh Vĩnh Long dự kiến xây dựng nhà máy xử lý nước ở TP Vĩnh Long.

Từ những dự án đã và đang triển khai, các chuyên gia, nhà khoa học của Hà Lan đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ người dân đồng bằng phát triển nông nghiệp bền vững, nuôi trồng thủy sản thân thiện môi trường và quản lý nguồn nước, thích ứng với biến đổi khí hậu...

Hà Lan có lợi thế về kỹ thuật canh tác nông nghiệp, logistics, cảng biển, quản lý nguồn nước… Trong khi ĐBSCL lại có tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhu cầu hoàn thiện hạ tầng logistics, nguồn lao động dồi dào. Đây là nền tảng để hai bên phối hợp và hỗ trợ cho nhau.

SÔNG HẬU