Kết nối phố

Quy hoạch Khu đô thị trên cù lao An Bình

Cập nhật, 13:56, Thứ Tư, 13/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Sở Xây dựng được giao làm cơ quan tổ chức lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị nông nghiệp sinh thái An Bình (Long Hồ).

Cù lao An Bình nằm giữa sông Tiền và sông Cổ Chiên, gồm 4 xã là An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú. Phía Bắc giáp huyện Cái Bè (Tiền Giang), phía Tây và phía Nam giáp TP Vĩnh Long, phía Đông giáp xã Hòa Ninh.

Khu vực lập quy hoạch gồm toàn bộ ranh giới hành chính của xã An Bình, với quy mô diện tích khoảng 1.638,2ha. Về tính chất thì đây là khu đô thị mới gắn với các hoạt động sinh thái nông nghiệp, là khu du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại, khu vui chơi giải trí chất lượng cao.

Khu vực lập quy hoạch được phân chia thành 3 phân khu chức năng chính gồm: Phân khu 1, là khu văn hóa và di sản Nam Bộ, được phát triển dựa trên nguyên tắc tôn trọng và đầu tư hạ tầng giao thông thủy và tôn trọng tự nhiên và sinh thái đặc trưng.

Phân khu 2 là khu du lịch sinh thái sẽ đưa mọi người từ cấp thấp nhất đến cấp cao nhất của sự kết nối và trở về thiên nhiên. Phân khu 3 là khu trang trại nông nghiệp du lịch, phát triển với trọng tâm chức năng là đô thị trang trại nông nghiệp, nơi các nông trại trái cây được phát triển, các khu nông nghiệp sáng tạo để hỗ trợ sản xuất cho người dân địa phương.

Về giao thông, xây dựng tuyến cáp treo nối khu vực Cồn Chim và cù lao An Bình, sẽ tăng cường kết nối khu vực đô thị với các xã cù lao- là một trọng điểm du lịch ngắm cảnh sông Cổ Chiên và cầu Mỹ Thuận từ trên cao, tạo sự khác biệt trong khu vực ĐBSCL.

N. HOÀNG