Vận tải phải gắn với phòng chống dịch

Cập nhật, 16:57, Thứ Năm, 04/11/2021 (GMT+7)

Sở Giao thông- Vận tải vừa có kế hoạch tổ chức công tác quản lý vận tải gắn với phòng chống dịch COVID-19 theo các cấp độ nguy cơ.

Theo đó, các phòng ban, cảng vụ đường thủy nội địa, bến xe khách Vĩnh Long, các đơn vị quản lý bến thủy nội địa, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải,… phải xây dựng phương án cụ thể điều động phương tiện, tài xế phục vụ việc vận chuyển liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải tại các bến bãi lên xuống hàng hóa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; xây dựng và triển khai phương án tổ chức vận tải bảo đảm tuân thủ quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và quy định về phòng chống dịch COVID- 19;…

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trong trường hợp đi và đến địa bàn có dịch ở cấp 4 thì dừng hoạt động gồm vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, hợp đồng, du lịch, taxi. Trường hợp bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ. Hoạt động đưa rước công nhân phải được Sở Giao thông- Vận tải chấp thuận bằng văn bản khi có sự thống nhất của UBND cấp tỉnh có liên quan.

CÔNG NGÔN

 

 

Các tin khác: