Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua kênh giao dịch điện tử trong dịch COVID-19

Cập nhật, 08:28, Thứ Sáu, 29/05/2020 (GMT+7)

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương- cho biết: Thời gian gần đây, thương mại điện tử phát triển rất nhanh, doanh nghiệp ngày càng quan tâm tới việc quảng bá sản phẩm, kênh phân phối trên các website, sàn giao dịch điện tử... 

Theo đó, để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kịp thời thông báo, cung cấp đến doanh nghiệp cập nhật các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của địa phương và Trung ương, Sở Công thương đã có xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương với website là www.trade.vinhlong.gov.vn.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19, sở cũng đã tăng cường hướng dẫn, khuyến khích doanh nghiệp tham gia giúp doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh khi đã trở thành thành viên của website, được bố trí một gian hàng để thực hiện quảng bá, giới thiệu thông tin các sản phẩm đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp có nhu cầu mua trong tỉnh, khu vực, cả nước và trên cả thế giới thông qua hình thức “chào bán”.

Đối với khách hàng bao gồm cả người tiêu dùng và doanh nghiệp khi có nhu cầu mua hàng và tìm kiếm nguồn hàng, dễ dàng tìm kiếm được các sản phẩm cần mua, có thể liên hệ, trao đổi trực tiếp với người bán thông qua thông tin của bên bán đăng tải trên sàn giao dịch hoặc trực tiếp đăng các thông tin “chào mua” để tìm kiếm nguồn hàng.

Thời gian tới, sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công thương Vĩnh Long sẽ nâng cấp và tích hợp thêm các công cụ hỗ trợ, chức năng thanh toán, xây dựng ứng dụng trên các thiết bị thông minh giúp quá trình mua hàng được diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận tiện hơn cho khách hàng và
doanh nghiệp.

THẢO NGUYÊN