Nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho Tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật, 16:54, Thứ Ba, 12/12/2023 (GMT+7)

(VLO) Ngày 12/12, Sở Thông tin – TT tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số (CĐS) với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng huyện Tam Bình và huyện Long Hồ. (ảnh)

Tham gia chương trình, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng được các chuyên gia hướng dẫn kiến thức và thực hành một số kỹ năng về CĐS như: hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt qua dịch vụ Mobile Money, giới thiệu về chữ ký số cá nhân, dịch vụ hợp đồng điện tử, giải pháp truy xuất nguồn gốc - Vmark, Internet cho cộng đồng…

Theo Sở Thông tin -TT, toàn tỉnh hiện đã thành lập 100% Tổ công nghệ số cộng đồng đến ấp, khóm với 107 tổ xã và 752 tổ ấp. Đây là lực lượng nòng cốt và là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác CĐS đến người dân.

Ngoài ra, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng có vai trò trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công, tham gia thực hiện CĐS trong từng lĩnh vực của đời sống, góp phần cùng xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số tại địa phương.

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tỉnh và Đề án Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực CĐS quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2023, từ ngày 12- 15/12, Sở sẽ triển khai chuyển giao các nội dung kiến thức, kỹ năng CĐS cho hơn 1.500 thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA