Robot hỗ trợ người đi bộ

Cập nhật, 21:39, Thứ Bảy, 09/12/2023 (GMT+7)

 

Các nhà nghiên cứu ĐH Chung-Ang ở Hàn Quốc gần đây giới thiệu một robot mới mang trên người được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ những người gặp khó khăn khi đi lại do lão hóa, yếu cơ, phẫu thuật hoặc các tình trạng phục hồi chức năng, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe,... Robot, được trình bày trong một bài báo đăng trên Science Robotics, có khả năng cải thiện khả năng giữ thăng bằng, đồng thời giảm năng lượng tiêu hao khi đi bộ.

Myunghee Kim- một trong những tác giả, cho biết: “Theo truyền thống, nghiên cứu về chuyển động đi bộ coi chuyển động về phía trước và thăng bằng ngang là những chức năng riêng biệt. Chỉ gần đây sự hỗ trợ của hướng phía trước mới được thừa nhận vì sự đóng góp của nó vào sự ổn định phía sau. Tuy nhiên, điều ngược lại- ảnh hưởng của sự hỗ trợ từ phía sau đối với hiệu quả đi bộ phía trước- vẫn chưa được khám phá đầy đủ”.

Robot có thể mang trên người giúp chi phí trao đổi chất khi đi bộ có thể giảm bằng cách bắt chước khoảnh khắc bắt cóc hông tự nhiên. Đây là chuyển động của chân ra khỏi đường giữa của cơ thể, hỗ trợ cho việc đi lại và nhiều hoạt động khác mà con người thực hiện hàng ngày.

ĐÔNG NGHI

(Nguồn: TechXplore)