Lần đầu tiên nhân bản thành công heo chỉ sử dụng AI

Cập nhật, 21:28, Thứ Hai, 13/06/2022 (GMT+7)

Một nhóm các nhà nghiên cứu Trường Trí tuệ nhân tạo (ĐH Nam Kinh, Trung Quốc) đã phát triển một phương pháp hoàn toàn tự động để tạo ra các nhân bản heo. Lần đầu tiên, 7 con heo con nhân bản khỏe mạnh được sinh ra từ heo mẹ mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người bằng phương pháp tương tự.

Liu Yaowei- một trong những nhà nghiên cứu- tin rằng phương pháp nhân bản heo tự động được AI hỗ trợ của họ có thể làm tăng đáng kể số lượng heo của Trung Quốc và giúp nước này hoàn toàn tự chủ trong sản xuất thịt heo.

Một thực tế quan trọng là thịt heo từ heo nhân bản không giống với thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm vì tế bào chuẩn bị sẵn trong phòng thí nghiệm khác với tế bào heo gốc của nhân bản. Điều thú vị là tế bào của heo nhân bản cũng có thể được sử dụng để tạo ra thịt nuôi trong phòng thí nghiệm. Các phương pháp hiện tại đang được sử dụng để nhân bản động vật hoặc nhân bản heo đòi hỏi sự tham gia của con người ở các giai đoạn khác nhau. Điều này làm tăng nguy cơ lỗi trong quá trình nhân bản và kéo theo một số biến chứng khác.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: InterestingEngineering)