Chàng trai bán bánh mì đăng quang Vua đầu bếp mùa 3

Cập nhật, 17:16, Chủ Nhật, 13/12/2015 (GMT+7)

 

Cả một quãng đời tuổi thơ gắn bó với lò bánh mỳ, với những bước đầu được ba hướng dẫn nhào bột, nặn những chiếc bánh mỳ hình con vật rồi lớn hơn một chút, anh phụ ba đi giao bánh mỳ ở vùng quê miền Tây (Vĩnh Long) yên bình. Thanh Cường không ngờ sự khởi đầu đó đã chắp cánh cho anh thêm yêu mến việc nấu ăn và trở thành quán quân Vua đầu bếp 2015.

Xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng viên trên khắp mọi miền đất nước, Thanh Cường và Phạm Tuyết là 2 cái tên cuối cùng được bước vào cuộc tranh tài cuối cùng ở Vua đầu bếp 2015. Nếu Phạm Tuyết “chiến đấu” bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, thì Thanh Cường lại cho thấy bản lĩnh và kỹ năng vượt trội.

Ở vòng thi cuối cùng tại Vua đầu bếp, Thanh Cường và Phạm Tuyết đã thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh bao gồm: món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng 120 phút. Họ tự lên ý tưởng và thực hiện các món ăn của mình với nguyên liệu không hạn chế trong kho nguyên liệu của chương trình. Để lựa chọn ai sẽ là quán quân của Vua đầu bếp mùa thứ 3, “bộ tứ quyền lực” gồm đầu bếp Phạm Tuấn Hải, Christine Hà cùng hai giám khảo khách mời là đầu bếp Tịnh Hải và doanh nhân Hoàng Khải sẽ cùng quan sát, đưa ra lời nhận xét và quyết định cuối cùng.

Nếu Phạm Tuyết đang ở phong độ đỉnh cao ở vòng chung kết, thì Thanh Cường, ngay từ những vòng đầu tiên, anh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo bởi những món ăn được trang trí phong cách “nhà hàng 5 sao”. Giữ vững phong độ ổn định qua mỗi vòng đấu, không chỉ nổi bật bằng niềm đam mê, một năng khiếu ẩm thực đặc biệt, anh còn là một thành viên tận tâm và luôn hỗ trợ hết mình cho đồng đội.

Chọn một thực đơn phô diễn hết thế mạnh và tài năng, Thanh Cường đã nhanh chóng “gây choáng” và áp đảo đối phương ngay khi bắt đầu thử thách với vô số nguyên liệu anh lựa chọn. Theo đó, thực đơn của anh sẽ bao gồm: Món khai vị với Salad măng tây, Rau câu đậu nành Nhật, Hào tươi ăn kèm mù tạt xanh; món chính là Cá hồi chiên và Sườn cừu đút lò; món tráng miệng sẽ là hai loại bánh crepe chuối và dâu, cùng một loại bánh tương tự bánh Phú Sĩ của Nhật.

Với hai thực đơn theo hai phong cách ẩm thực khác nhau – một Thanh Cường với những món Âu đẳng cấp và sáng tạo và một Phạm Tuyết với những món Á mang đậm bản sắc và cá tính riêng, top 2 đã thể hiện hết tình yêu, kỹ năng vượt trội cùng cá tính ẩm thực riêng của mình vào từng món ăn.

Như giám khảo Tuấn Hải chia sẻ: “Trong suốt quá trình thi ngay từ đầu, chúng tôi đã nhìn thấy sự trưởng thành của các bạn qua từng vòng thi. Chúng tôi cảm thấy tự hào và thán phục tài năng của các bạn ngày hôm nay”.

Trong giây phút chuẩn bị công bố người chiến thắng, giám khảo Christine Hà đã chia sẻ: “Khi tôi trở thành quán quân Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ ba, đó là một khoảnh khắc xúc động nhất trong cuộc đời tôi, là ngày tuyệt vời nhất, là ngày ước mơ của tôi trở thành hiện thật. Từ đó, cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi”.

Và vị trí cao quý nhất mà bất kỳ đầu bếp tại gia nào cũng mong muốn có được – quán quân của Vua đầu bếp Việt Nam đã thuộc về Thanh Cường.

Nguồn: http://laodong.com.vn/van-hoa/chang-trai-ban-banh-mi-dang-quang-vua-dau-bep-mua-3-406018.bld