Đảng ta! Tất cả đều vì dân

Cập nhật, 11:52, Thứ Năm, 08/02/2024 (GMT+7)
Bác Hồ đến thăm Trung đoàn pháo cao xạ bảo vệ tại Dốc Vân (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) ngày mùng một Tết Giáp Thìn (13/2/1964). Ảnh tư liệu
Bác Hồ đến thăm Trung đoàn pháo cao xạ bảo vệ tại Dốc Vân (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) ngày mùng một Tết Giáp Thìn (13/2/1964). Ảnh tư liệu

(VLO) Xuân Giáp Thìn 2024, đang về trên quê hương đất nước, chúng ta mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước trên đà phát triển, với cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của đất nước, ta có quyền nói rằng: “Đảng ta làm tất cả đều vì Nhân dân!”.

Trong suốt 94 (3/2/1930-3/2/2024) mùa xuân, sau khi Đảng ta thành lập, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta làm nên những bước ngoặt lớn, những kỳ tích lớn, đã làm thay đổi số phận của cả một dân tộc, mở ra triển vọng tốt đẹp cho đời sống của Nhân dân ta trong thời đại Hồ Chí Minh.

Nhớ lại tháng 12/1986 Đại hội VI của Đảng, diễn ra như một đại hội mở đầu cho thời kỳ đổi mới, với dũng khí tự phê phán, với phương châm “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật”.

Đảng ta đã khởi xướng đường lối đổi mới, lãnh đạo công cuộc đổi mới, đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng kinh tế, thoát tình huống hiểm nghèo, khi chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu, sụp đổ và hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới đứng trước tan rã. Đổi mới là thể hiện lập trường kiên định của Đảng, trong việc lựa chọn con đường phát triển của Việt Nam.

Đáp ứng đúng thực tiễn, mệnh lệnh của cuộc sống và nguyện vọng của Nhân dân, từ những nhu cầu bức xúc và lợi ích thường nhật, thiết thân hàng ngày.

Sự cộng hưởng giữa chính trị của Đảng với ý nguyện thiết tha của lòng dân, Đảng đã có những quyết sách kịp thời, tạo nên hiệu ứng xã hội rộng lớn chưa từng có, lôi cuốn, thúc đẩy mọi cấp, mọi ngành, mọi người, nhập cuộc hành động vì sự đổi mới, đất nước ta đã ra khỏi khủng hoảng, vượt qua tình trạng nghèo nàn, lạc hậu, kém phát triển, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, tạo nên thế và lực của Việt Nam như ngày nay.

Đổi mới đúng quy luật, thuận lòng dân, hợp thời đại, đó là bí quyết thành công của Đảng. Dân là gốc của nước, dân giàu thì nước mạnh.

Đảng vì dân, vì nước, nên dân tin Đảng, theo Đảng, ủng hộ và bảo vệ Đảng. Bởi dân hiểu rõ, Đảng là Đảng của mình, có được uy tín và ảnh hưởng sâu rộng trong lòng dân và sự đồng thuận của xã hội như vậy, là niềm tự hào chính đáng của Đảng được Nhân dân tôn vinh.

Sức sống của Đảng chính là từ Nhân dân và dân tộc mà sinh ra, Dân tộc và Nhân dân đã nuôi dưỡng, bảo vệ Đảng của mình, sao cho Đảng luôn luôn xứng đáng với niềm tin, sự ủy thác và kỳ vọng của Nhân dân.

Nhân dân ta, đã từng thấm thía cảnh nô lệ, nỗi nhục mất nước, nên rất khao khát độc lập, tự do, thà chết vinh, còn hơn sống nhục, thà hy sinh tất cả, quyết không chịu làm nô lệ…

Một Đảng như thế, một dân tộc như thế, không chỉ dồi dào sức sống, sức sáng tạo, dũng cảm, mưu trí mà còn thủy chung tình nghĩa, vị tha, nhân ái, bao dung, độ lượng, trọng chân lý và đạo lý.

Đề cao phẩm giá, danh dự, khí tiết, được thế giới ngợi ca là quý hơn vàng. Không có dân thì Đảng không có lực lượng, cách mạng không có Đảng thì dân không có người lãnh đạo.

Để xứng đáng là người lãnh đạo của dân, Đảng phải vì dân mà tận tụy trong mỗi việc làm, vì dân mà đã nêu cao đức tính cần kiệm liêm chính, chí công, vô tư, đoàn kết và thanh khiết, phụng công thủ pháp, dĩ công vi thượng, theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quy luật của muôn đời là vậy, có dân thì có tất cả, mất dân thì mất hết. Đảng ta làm tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân, đó là điều cao quý, thiêng liêng mà Đảng ta đã nguyện phấn đấu hy sinh, để thực hiện cho bằng được.

Dựa vào dân mà xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng dân, trọng pháp, gần dân, học dân, nghe dân, tin dân, để thương dân và làm tất cả vì dân. Đó là đạo lý, đạo nghĩa của Đảng đối với Nhân dân. 

HOÀNG BÍCH HÀ