Tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân

Cập nhật, 20:56, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Long Hồ phối hợp với các tổ chức thành viên và các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong quý I/2022, MTTQ các cấp huyện tổ chức được 1.344 cuộc tuyên truyền, vận động với hơn 50.100 lượt người tham gia. Trong đó, có 685 cuộc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với hơn 23.700 lượt người dự; 659 cuộc tuyên truyền về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với 26.360 lượt người dự… Hình thức tuyên truyền đa dạng như thông tin trực tiếp đến đoàn viên, hội viên, qua điện thoại, nhóm Zalo, Facebook… góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp huyện chủ động thông tin hai chiều, nắm tình hình tư tưởng, nguyện vọng và dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, đề xuất, kiến nghị với Đảng, chính quyền có chủ trương, chính sách phù hợp; thực hiện tốt nhiệm vụ “Mặt trận lắng nghe dân nói”, tập hợp ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của nhân dân.

TUYẾT NGA