"Rướn" khỏi đèn đỏ, chạy trước đèn xanh: nguy hiểm

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 16/03/2022 (GMT+7)

 

Vẫn có nhiều người quyết định cho xe đi thẳng khi đèn đỏ.
Vẫn có nhiều người quyết định cho xe đi thẳng khi đèn đỏ.

(VLO) Ở những ngã ba, ngã tư (nơi có đặt đèn tín hiệu giao thông), tôi thường thấy 2 trường hợp hết sức nguy hiểm. Đó là, một số người khi gần tới vạch dừng đèn đỏ, thấy đèn màu xanh còn một- hai giây là “tranh thủ” chạy thiệt nhanh qua để không phải dừng.

Thậm chí, đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu vàng nhưng vẫn bất chấp để “tăng ga”. Thứ hai, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều người “vội vàng”, còn một vài giây nữa đèn xanh mới bật thì đã “tranh thủ” cho xe chạy đi.

“Rướn” khỏi đèn đỏ, chạy trước đèn xanh đều nguy hiểm như nhau vì những hành vi này tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Đi không đúng quy định của đèn tín hiệu giao thông là phạm luật, là nguy hiểm. Điều này hẳn ai cũng đã biết. Thế nhưng, điều đáng buồn là hành vi vi phạm này vẫn thường xảy ra- nhất là ở những ngã ba nơi mà một hướng đi không bị giao cắt với đường khác.

Nhiều người thản nhiên chạy dù đang đèn đỏ. Thấy người này chạy, người kia chạy theo thành ra nhiều người cùng vượt. Bởi không có đường giao cắt, phía tay phải không có xe lưu thông nên nhiều người đã quyết định đi thẳng khi đèn đỏ.

Thiển nghĩ, một giây trước khi hết giờ vẫn chưa là hết giờ, một giây trước đèn xanh vẫn chưa phải là đèn xanh. Mọi hành vi “muốn nhanh” nhưng bất chấp luật giao thông đôi khi phải trả giá rất đắt. Một người không tuân thủ, cố vượt khi đèn xanh sắp hết.

Phía kia, một người vượt sớm khi đèn đỏ vẫn còn thì điều gì sẽ xảy ra... “Nhanh một chút nhưng có thể chậm cả đời” là vậy! Khi tham gia giao thông, không ai biết trước sẽ có tình huống nào xảy ra. Vì vậy, tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

TRƯỜNG AN

Các tin khác: