Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD)

Cập nhật, 09:35, Thứ Sáu, 06/09/2019 (GMT+7)

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long vừa phối hợp với Hội Hô hấp TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị khoa học cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) cho bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

Bác sĩ được cập nhật các kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính; sử dụng thuốc nâng cao chất lượng điều trị; điều trị không dùng thuốc; đánh giá hiệu quả điều trị và kỹ năng kiểm soát tốt đối với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính trên lâm sàng cũng như trong cộng đồng.

Ngoài ra, các bác sĩ còn được tìm hiểu về đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, triệu chứng, các xét nghiệm cần thực hiện, phân loại độ nặng và biện pháp giảm thiểu các tác động tiêu cực của đợt cấp và ngăn ngừa tái phát.

Bệnh phổi tắc nghẹn mãn tính là căn bệnh thường gặp và chiếm khoảng 50% bệnh nhân có các bệnh lý về phổi được tầm soát tại Bệnh viện lao và bệnh phổi và tại cộng đồng. Hội nghị là dịp để các bác sĩ của bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh trang bị thêm những kiến thức mới trong khám, phát hiện và điều trị căn bệnh này, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

THÚY QUYÊN