Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em

Cập nhật, 14:51, Chủ Nhật, 20/06/2021 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 919 triển khai thực hiện việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng rà soát, cập nhật kịp thời số lượng, danh sách và nhu cầu của trẻ em ở các cơ sở cách ly tập trung để hỗ trợ dinh dưỡng, đồ dùng thiết yếu, thuốc và các vật phẩm y tế bổ sung cho trẻ em…

Mục tiêu hướng tới nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 và để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh, không để một trẻ em nào có nhu cầu, gặp khó khăn mà không được hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, triển khai kịp thời các biện pháp bảo vệ trẻ em, các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống nguy cơ xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em, phòng ngừa sang chấn và hỗ trợ ổn định tâm lý cho trẻ em bảo đảm an toàn cho trẻ em trong hoàn cảnh dịch bệnh.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng số trẻ em mắc tai nạn thương tích là 268 em, tử vong 3 em. Độ tuổi bị tai nạn thương tích nhiều nhất là 6- 9 tuổi với 107 trường hợp.

PHƯƠNG THƯ