Hỗ trợ đào tạo nghề cho 2.050 lao động nông thôn

Cập nhật, 14:37, Thứ Năm, 26/09/2019 (GMT+7)

Báo cáo công tác giáo dục nghề nghiệp của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội ở lĩnh vực tuyển sinh đào tạo nghề cho thấy, từ đầu năm đến nay ngành đã tuyển sinh, đào tạo nghề cho 27.843 người, đạt 84,37% kế hoạch năm.

Đào tạo nghề cho LĐNT góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân.
Đào tạo nghề cho LĐNT góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Trong đó tổ chức được 188 lớp đào tạo nghề cho 4.452 lao động nông thôn (LĐNT), đạt 68,49% kế hoạch. Theo đó, công tác tuyển sinh đào tạo nghề đạt thấp hơn cùng kỳ, trong đó, đào tạo nghề LĐNT cũng giảm.

Nguyên nhân, do một số địa phương, cơ sở đào tạo gặp khó trong vận động người lao động tham gia học nghề để tổ chức mở lớp đào tạo nghề cho LĐNT (như Long Hồ, Trà Ôn, TP Vĩnh Long).

Kế hoạch quý cuối năm, ngành chức năng sẽ tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp 6.750 người, trong đó mở lớp hỗ trợ đào tạo nghề cho 2.050 LĐNT.

Ngành chức năng sẽ phối hợp với các đoàn thể tổ chức tập huấn tuyên truyền, nâng cao năng lực triển khai công tác dạy nghề cho LĐNT cho cán bộ, hội viên các đoàn thể. Đôn đốc xúc tiến, hỗ trợ mở lớp đào tạo nghề LĐNT, trong đó, mở lớp đào tạo nghề lĩnh vực dịch vụ du lịch ở một số địa phương.

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN