Quan tâm, chăm sóc người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Cập nhật, 14:52, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Ngày 8/7/2019, Ban công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chương trình hành động Quốc gia NCT 6 tháng đầu năm 2019 và Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016- 2020.

Công tác NCT của tỉnh được quan tâm tuyên truyền thực hiện tốt, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc NCT, việc phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT trong từng gia đình ở các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Về các chính sách đối với NCT cơ bản được thực hiện theo đúng quy định. Các địa phương thực hiện trợ cấp xã hội, cấp thẻ BHYT cho NCT theo quy định của Luật NCT kịp thời, nhanh chóng, công tác mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh được quan tâm thực hiện tốt.

Trong 6 tháng, Hội NCT các cấp đã phát triển mới 31 mô hình làm kinh tế giỏi; 100% xã- phường- thị trấn có quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tổng số NCT có thẻ BHYT đạt 90%.

Trong 6 tháng, các cấp hội đã phát triển mới được 10 CLB liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số có 62 CLB với 3.560 thành viên hoạt động hỗ trợ tăng thu nhập và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên gặp khó khăn.

Bên cạnh những mặt làm được thì việc thu hút hội viên và vận động đóng góp nguồn quỹ hội còn gặp khó khăn, chất lượng hoạt động ở một số CLB Liên thế hệ còn hạn chế. Bà Ngô Thị Hồng Lạc- Chủ tịch Hội NCT tỉnh- yêu cầu các cấp hội trong thời gian tới cần tập trung nâng cao hoạt động của hội đi vào chiều sâu, phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, chăm sóc sức khỏe NCT thật tốt, giúp NCT sống vui, sống khỏe…

HẢI YẾN