Thúc đẩy kinh doanh qua Facebook cho phụ nữ

Cập nhật, 06:40, Thứ Bảy, 06/07/2019 (GMT+7)

Bán hàng trên Facebook đang là một xu thế kinh doanh rất phổ biến, đạt hiệu quả và ngày càng phát triển. Chị em phụ nữ có thể nắm bắt xu thế và tận dụng cơ hội này để mang lại thu nhập ổn định hay trở thành một nữ doanh nhân thành công.

Giảng viên chuyên nghiệp tận tình hướng dẫn các chị trực tiếp trên trang Facebook của từng người.
Giảng viên chuyên nghiệp tận tình hướng dẫn các chị trực tiếp trên trang Facebook của từng người.

Đó là nội dung mà WISE và Facebook gửi đến phụ nữ Vĩnh Long khi phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình tập huấn “Sử dụng Facebook để thúc đẩy kinh doanh” dành riêng cho phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh.

Lớp học này trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh thành lập và quản lý hiệu quả các trang Facebook và Instagram, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Những cách thức và bí quyết sáng tạo, những bài học kinh nghiệm từ những thực hành tốt nhất trên những công cụ hữu ích được chia sẻ từ các giảng viên do chính Facebook đào tạo.

60 học viên được cung cấp nhiều kiến thức thực tế trong kinh doanh và hướng dẫn trực tiếp trên điện thoại hoặc laptop những kỹ thuật về thiết lập trang Facebook doanh nghiệp, cách tiếp thị trực tuyến, cách sử dụng công cụ và dịch vụ để sáng tạo nội dung, cách đăng tải nội dung để tương tác với khách hàng, tạo và lên lịch đăng các bài viết trên Facebook, kỹ thuật phát trực tiếp qua Facebook Live, kỹ năng giới thiệu câu chuyện về doanh nghiệp của bạn hoặc mặt hàng kinh doanh của bạn một cách sinh động bằng Instagram Stories, bằng cách thêm màu sắc, các nhãn dán, biểu tượng cảm xúc vào ảnh và video, cách thức thiết lập chiến dịch quảng cáo đáp ứng mục tiêu tiếp thị…

Bên cạnh, các học viên tham gia lớp học được các chuyên gia của Facebook trực tiếp giảng dạy và cấp chứng chỉ về cách sử dụng mạng xã hội; được tham gia vào một cộng đồng tương tác và năng động của những phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh, từ đó tăng kết nối và cơ hội tìm kiếm đối tác.

Chị Bùi Ngọc Ánh Tuyết (Phường 9- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi có trang bán hàng online các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Khi hay có lớp tập huấn như vầy tôi đăng ký tham gia liền. Lớp học rất hữu ích, có thể ứng dụng trực tiếp trong nghề của mình.

Thay vì trước đây chỉ làm theo hiểu biết đơn giản, trang bán hàng chưa đáp ứng nhu cầu tương tác tốt với khách hàng.

Sau khi học thì tôi có thể thao tác được phần mềm quảng cáo, chỉnh sửa hình ảnh bắt mắt hơn, tạo video rõ nét hơn và viết bài giới thiệu sản phẩm ngắn gọn, súc tích và chuyên nghiệp hơn. Hiện tại thì trang bán hàng của tôi đẹp mắt hơn, số lượng yêu thích tăng lên và tôi cũng nhận được thêm đơn đặt hàng trong cả nước”.

Sau lớp tập huấn, các chị còn kết nối nhau chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong kinh doanh.
Sau lớp tập huấn, các chị còn kết nối nhau chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong kinh doanh.

Chị Cao Thị Tuyết Hương- Chủ tịch Hội LHPN Phường 3- cho biết thêm, lớp tập huấn còn dành cho cán bộ hội tham gia, sau khi học xong nắm rõ kiến thức có thể về chỉ dẫn lại cho các chị em khác khi có nhu cầu. Lớp tập huấn cũng là sân chơi bổ ích, tương tác và năng động dành cho những chị em nữ doanh nhân kết nối và học hỏi lẫn nhau.

Chị Nguyễn Kim Uyên- Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lược (Bình Tân)- chia sẻ: “Gia đình tôi có kinh doanh 2 tiệm vải tại các chợ. Trước đây, tôi có quảng cáo bán hàng trên facebook nhưng chỉ làm cơ bản nên còn nhiều hạn chế chưa thu hút khách hàng.

Sau khi học lớp tập huấn, tôi có nhiều kiến thức rất hay và tôi bắt tay ngay vào cải thiện trang bán hàng của mình cho bắt mắt hơn, thu hút được nhiều người xem và yêu thích, nhất là biết cách tạo các video đăng lên để quảng cáo và Livestream giới thiệu mặt hàng mới. Tôi thấy khóa học này rất hay, sau khi nắm được nhiều kiến thức, kỹ thuật thao tác mạng, giờ tôi có thể chỉ dẫn lại cho các hội viên của mình”.

Bà Phan Kim Quyên- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long- cho biết, các chị rất phấn khởi sau khi tham gia lớp học, các chị tiếp thu và vận dụng kiến thức rất tốt. Nhờ sự hướng dẫn tận tình trực tiếp của các giảng viên nên các chị đã thao tác được các kỹ năng phần mềm ứng dụng trong Facebook phục vụ phát triển kinh doanh.

Một trang bán hàng online của phụ nữ Vĩnh Long.
Một trang bán hàng online của phụ nữ Vĩnh Long.

Theo tìm hiểu thì sau khi tập huấn và thay đổi diện mạo trang bán hàng của mình, những chị đang kinh doanh các mặt hàng trên mạng đã có số lượng người xem và yêu thích trang nhiều hơn, các sản phẩm đã bắt mắt thu hút hơn.

Bên cạnh, lớp tập huấn còn tạo điều kiện cho các chị rèn luyện khả năng tự tin và kỹ năng tiếp cận khách hàng trên mạng, các chị còn kết nối nhau qua trang thông tin chung của lớp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong kinh doanh và cuộc sống.

Bài, ảnh: HẢI YẾN