Gần 84% người nghiện ma túy đang ở ngoài cộng đồng

Cập nhật, 14:53, Thứ Ba, 09/07/2019 (GMT+7)

Theo số liệu thống kê, số lượng người nghiện ma túy của tỉnh ngày càng tăng, chiếm 0,9% tổng số người nghiện trên cả nước.

Toàn tỉnh hiện có gần 2.100 người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý (tăng gần 21% so với cuối năm 2018) và hơn 1.700 người sử dụng ma túy và người nghiện ma túy đang ở ngoài cộng đồng (chiếm gần 84% tổng số người nghiện của tỉnh).

Từ đầu năm đến nay, qua công tác điều tra, khám phá, lực lượng công an đã phát hiện 28 vụ, 28 đối tượng do người sử dụng ma túy và nghiện ma túy gây ra, chiếm gần 14% về số vụ và gần 13% về số đối tượng so với tổng số vụ, đối tượng tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Hành vi vi phạm chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.

Theo ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc: Tác hại, sự nguy hiểm của tệ nạn ma túy hiện nay đáng báo động. Các cấp, các ngành phải xem công tác phòng, chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, quan tâm sâu sát, chỉ đạo chặt chẽ.

Đồng thời, phải có sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, ngành, sự tham gia của mọi người dân và sự vào cuộc của toàn xã hội.

AN CHI