6 tháng

Vận động và tiếp nhận được 7.388 đơn vị máu

Cập nhật, 20:56, Chủ Nhật, 07/07/2019 (GMT+7)

6 tháng qua, BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện tốt công tác tổ chức, công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các chương trình, phong trào lớn như Lễ hội xuân hồng (ảnh)Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4); Ngày quốc tế Người hiến máu (14/6) với trên 90 tin, bài được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hệ thống tổ chức BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện các cấp ngày càng vững mạnh là nhân tố quan trọng đem lại thành công lớn cho một loạt các sự kiện lớn trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

BCĐ tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển các loại hình CLB hiến máu một cách hiệu quả. Tính đến hết tháng 6/2019, BCĐ tỉnh đã tổ chức được 37 đợt hiến máu tình nguyện tại các điểm lưu động, tiếp nhận được 7.388 đơn vị máu, đạt 51,6% chỉ tiêu cả năm.

Với những thành tích đạt được, nhân ngày quốc tế Người hiến máu, BCĐ tỉnh đã hội nghị tôn vinh 138 đại biểu với các hình thức: tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 127 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào; BCĐ tỉnh tặng quà lưu niệm cho 11 đại biểu hiến máu 10- 15 lần. Trong dịp này, BCĐ tỉnh tặng 1.158 phần quà lưu niệm cho các cá nhân đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Ngoài ra, còn cử anh Hồ Hoàng Minh- Phó chủ tịch HĐND thị trấn Long Hồ- có 42 lần hiến máu và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu đại diện cho người hiến máu của tỉnh tham dự chương trình lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc. Bộ Y tế tặng bằng khen 4 gia đình đã có những đóng góp cho phong trào vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: TUYẾT MAI