Cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga (Vĩnh Long) vinh dự nhận giải thưởng KOVA 2018

Cập nhật, 15:53, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)

Ủy ban Giải thưởng KOVA năm 2018 vừa công bố danh sách các cá nhân, tổ chức đạt giải. Vĩnh Long có 1 cá nhân vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục “Sống đẹp”, đó là cô giáo của hàng trăm trẻ khuyết tật Nguyễn Thị Huỳnh Nga (61 tuổi, ở phường 8, TP Vĩnh Long).

Cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga được nhận giải thưởng KOVA 2016 ở hạng mục “Sống đẹp
Cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga được nhận giải thưởng KOVA 2016 ở hạng mục “Sống đẹp

Cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga từng là giáo viên tiểu học. Chứng kiến nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật không thể đến trường như các bạn cùng trang lứa, năm 1999 cô quyết tâm thành lập lớp học tình thương và lớp học ấy duy trì cho đến ngày nay. 19 năm qua, có hàng trăm trẻ đến với lớp học và được cô Nga giảng dạy.

Tại ĐBSCL, ngoài cô giáo Nguyễn Thị Huỳnh Nga, còn có 2 cá nhân khác vinh dự nhận giải ở hạng mục này là ông Nguyễn Hồng Dân (51 tuổi, ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy- TP Cần Thơ)- người đàn ông tật nguyền vá đường từ tiền bán vé số dạo và bà Trần Thị Kim Thia (59 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười- Đồng Tháp) đã đứng ra dạy bơi miễn phí cho hơn 2.000 trẻ vùng lũ

Được biết, giải thưởng KOVA lần thứ 16 năm 2018 được trao cho 4 hạng mục gồm: “Kiến tạo” dành cho cá nhân/tập thể có công trình nghiên cứu khoa học đã được ứng dụng thực tiễn; “Sống đẹp” dành cho những cá nhân/tập thể có việc làm cao đẹp, nhân văn; “Triển vọng” dành cho sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học và “Học bổng, nghị lực” dành cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Dự kiến lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội.

Tin, ảnh: TẤN ANH- NGỌC LIỄU