Thông tin thêm vụ thủng thực quản do nuốt kiếm

Cập nhật, 07:42, Thứ Năm, 16/11/2017 (GMT+7)

 

Sau vài ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Cần Thơ khi chuyển từ Vĩnh Long sang, anh Nguyễn Thanh H. (33 tuổi, xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) đã được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Kết quả chẩn đoán trước đó, bệnh nhân bị rách thực quản dài 2cm. Anh H. nói mình làm nghề khoảng 10 năm nay, rất nhiều lần diễn tại đám tiệc với các màn ảo thuật: nuốt rắn, nhai bóng đèn, nuốt kiếm,...

Hôm 7/11, sau khi “nuốt” các vật trên thành công, anh nuốt tiếp cây kiếm dài khoảng 50cm, bản rộng 2,5cm. Thường anh nuốt tới cán, nhưng hôm đó chỉ được khoảng 40cm thì phải rút kiếm ra...

Sau buổi diễn, đồng nghiệp đưa anh đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long kiểm tra và có chẩn đoán tổn thương như trên. Do được cấp cứu kịp thời và tổn thương chưa đến mức nhiễm trùng nên anh H. không gặp nguy hiểm và hiện được nuôi ăn qua ruột non.

Còn ông Trần Thanh P. (trong bài đã đăng Báo Vĩnh Long) cũng bị tai nạn nghề nghiệp tương tự. Vật mà ông P. biểu diễn nuốt là lưỡi cưa và sau tai nạn, ông được chuyển lên BVĐK tỉnh rồi lên BV Chợ Rẫy phẫu thuật. Ông P. thoát chết, nhưng do không có BHYT nên tốn nhiều chi phí điều trị.

Theo bác sĩ chuyên khoa, người làm nghề khá nguy hiểm này cần cẩn trọng với vật mà mình nuốt vào khi biểu diễn. Trong đó với cưa, kiếm, dao... phải là vật nhỏ, không bén để hạn chế tổn thương thực quản, thậm chí đứt động mạch chủ dẫn đến tử vong.

MINH THÁI