Người dân kinh Đòn Dông hết "2 không"

Cập nhật, 14:24, Thứ Tư, 15/11/2017 (GMT+7)

 

Chị Lệ rất vui vì có nước máy sử dụng.
Chị Lệ rất vui vì có nước máy sử dụng.

Sau thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin truyền thông về việc người dân sống cặp kinh Đòn Dông thuộc 2 ấp Phước Long và Long Hòa (xã Lộc Hòa- Long Hồ) sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của họ, hiện khu vực này đã có nước máy.

Ao ước được sử dụng nước máy của chị Trần Thị Mỹ Lệ (ấp Long Bình, xã Lộc Hòa) từ hơn 10 năm nay bây giờ đã thành sự thật. Không giấu niềm vui, chị Lệ hồ hởi cho biết: “Mười mấy năm nay, cứ xài nước ô nhiễm. Giờ Nhà nước hỗ trợ nước sạch xài nên mừng lắm. Rất cảm ơn”.

Không riêng gì chị Lệ, hơn 70 hộ dân sống cặp kinh Đòn Dông cũng rất phấn khởi. Bà Võ Thị Tràng (ấp Phước Long, xã Lộc Hòa) phấn khởi nói: “Hồi lúc trước, ở đây xài nước dưới kinh. Dơ lắm nhưng cũng phải xài. Từ hồi có nước sạch về đây, coi như gia đình nào cũng vui mừng, phấn khởi và yên tâm vì có nước sạch để sinh hoạt gia đình, chăn nuôi ổn định. Dân ở đây rất vui mừng”.

Cùng niềm vui với bà Tràng, ông Phạm Văn Lễ (ấp Long Hòa, xã Lộc Hòa) cho biết thêm: “Mấy năm nay dân ở đây có điện, giờ có nước, dân mừng lắm”.

Bà Cao Thị Hồng Nga- Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa- phấn khởi chia sẻ: “Thời gian qua, người dân 2 ấp Phước Long và Long Hòa rất bức xúc vì nguồn nước bị ô nhiễm, không có nước sạch sử dụng và báo đài nhiều lần phản ánh.

UBND xã nhiều lần kiến nghị với cấp trên để kéo nguồn nước sử dụng. Sau khi có nước sạch, người dân phấn khởi vì vừa bảo vệ sức khỏe vừa góp phần giúp xã đạt tiêu chí số 17 về xây dựng nông thôn mới”.

Trước kia, nhiều người gọi vui khu vực kinh Đòn Dông là khu vực “3 không” vì không có điện, không có đường và không có nước sạch.

Có sự đầu tư của Nhà nước và sự chung sức của người dân, nơi này đã có điện, có nước máy. Nhân dân nơi đây cũng đã đồng tình hiến đất và đóng góp công sức để cùng với Nhà nước thi công tuyến đường.

Công trình đang trong giai đoạn khảo sát thiết kế, lập dự toán, dự kiến sẽ triển khai thi công trong năm 2018. Có điện, có nước sạch và có đường kiên cố, cuộc sống của nhân dân sẽ ngày càng phát triển hơn.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG