Chăm sóc da đẹp tiết trời cuối năm

Cập nhật, 16:16, Thứ Năm, 14/11/2019 (GMT+7)

 

Chăm sóc da đúng cách theo thời tiết giúp làn da luôn tươi tắn, đẹp mọi lúc mọi nơi.
Chăm sóc da đúng cách theo thời tiết giúp làn da luôn tươi tắn, đẹp mọi lúc mọi nơi.

Thời tiết chuyển mùa, hầu hết mọi người đều gặp phải vấn đề về da như khô, nứt nẻ, bong tróc... Vì vậy, việc quan trọng là cung cấp độ ẩm cho da bằng cách thay đổi cách chăm sóc da hàng ngày giúp da khỏe mạnh từ bên trong, sẵn sàng với làn da tươi tắn chào đón mùa lễ hội cuối năm.

Chị M.T. (30 tuổi) than thở: “Trời mới trở lạnh là da mặt tôi bị bong tróc liền. Bình thường da tôi đã rất khô, vì thế mỗi khi mùa đông đến là tôi ráo riết tìm cách dưỡng da liền. Da tay cũng rất khô, nhăn nheo trông rất mất thẩm mỹ, mỗi tối trước khi ngủ tôi thoa dưỡng ẩm cho tay chân và toàn thân. Buổi sáng đi làm mà hôm nào quên thoa dưỡng da tay là y như rằng cả buổi phải giấu đôi bàn tay đi”.

Bạn gái V.T. (23 tuổi) cũng chung “số phận”: “Em rất ghét trời lạnh vì tiết trời lạnh, hanh khô là da em như bị lột da nhìn rất xấu và gây khó chịu, da bị bong tróc, nứt nẻ, đỏ lên. Do trời lạnh, em rất ít uống nước nên tình trạng không cải thiện được. Thời điểm này em hạn chế các cuộc giao tiếp”.

Khi chuyển mùa, chúng ta có thể nhận thấy những thay đổi rõ rệt của làn da. Đối với thời tiết lạnh, một số người có làn da dầu sẽ trở nên bình thường, trong khi những người sở hữu làn da thường lại cảm thấy khô hơn, không khí hanh khô khiến da rất dễ bị khô mốc, bong vẩy… Vì vậy, hãy theo dõi làn da của bạn khi thời tiết thay đổi để chọn lựa những cách dưỡng da phù hợp.

Do sự tác động của khí hậu và thời tiết, mùa đông tế bào chết sẽ sản sinh nhanh và nhiều hơn tất cả các mùa khác trong năm, vì vậy bạn phải nhớ duy trì việc tẩy da chết đều đặn theo lịch trình chăm sóc da của mình. Đồng thời việc tẩy da chết đầy đủ giúp da sạch sẽ, thông thoáng sẽ tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cũng như hiệu quả của các quy trình chăm sóc da.

Thời tiết hanh khô sẽ khiến da bạn khô và nứt nẻ nhiều hơn. Vì thế, bạn cần một loại kem dưỡng có độ ẩm cao. Sau khi làm sạch da mặt, hãy thoa một lớp serum hoặc kem dưỡng lên da đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích lỗ chân lông nở ra giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh và đều hơn.

Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm nhưng nhất định không được dùng nước nóng để rửa tránh tình trạng gây mất độ ẩm cần thiết của da, khiến da khô, ngứa. Đắp mặt nạ là bước dưỡng da được rất nhiều các chị em yêu thích vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn.

Đắp mặt nạ đúng cách và đầy đủ giúp bạn chăm sóc da mùa đông khỏi nứt nẻ. Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ có nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da khô vào mùa đông.

Môi là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên khuôn mặt và đặc biệt chịu tác động rất nhiều bởi sự khô, lạnh của mùa đông do đó bạn cần chăm sóc thật kỹ càng để tránh tình trạng môi khô nứt nẻ.

Hãy sắm ngay cho mình các sản phẩm dưỡng ẩm và những thỏi son nhiều chất dưỡng để giúp nhan sắc của bạn luôn tươi tắn. Vùng da chân và tay cũng là vùng da nhạy cảm trước thời tiết. Da tay nhăn nheo, xấu xí cũng là dấu hiệu tố cáo tuổi tác của bạn. Trước khi đi ngủ, hãy bôi thật nhiều kem dưỡng hoặc vaseline lên tay và chân.

Các tia cực tím vào mùa đông cũng không thua kém bất cứ mùa nào trong năm, cho nên việc sử dụng kem chống nắng vào mùa đông là việc làm cần thiết và nhất định phải duy trì đều đặn. Bôi kem chống nắng mỗi ngày chính là cách tốt nhất để chăm sóc da mùa đông.

Chủ một quầy mỹ phẩm tại chợ Vĩnh Long cho biết, thời điểm cuối năm, trời chuyển mùa, khách đến mua mỹ phẩm dưỡng ẩm tăng gấp đôi, chủ yếu vẫn chuộng hàng ngoại nhập, đối với mỹ phẩm thì chỉ một số ít lựa chọn hàng Việt Nam.

Các cô gái và phụ nữ trung niên thường tìm các loại kem dưỡng da mặt có chất dưỡng ẩm nhiều, các loại sữa dưỡng ẩm cơ thể và tay chân. Có rất nhiều mẫu mã, chủng loại cho khách hàng lựa chọn phù hợp với mình.

Bên cạnh việc thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên phái đẹp cần đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe của mình thông qua dinh dưỡng và tập thể dục để duy trì làn da khỏe đẹp, bởi bên trong con người có khỏe mạnh thì da mới đẹp.

Chính vì vậy, cần duy trì thói quen uống đủ nước và ăn các loại hoa quả ngay cả khi trời lạnh, bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C, E để tăng độ đàn hồi và chống lão hóa cho da.

Bài, ảnh: LAM NGỌC