Tháng ba của mẹ

Cập nhật, 18:36, Chủ Nhật, 04/03/2018 (GMT+7)

Tháng ba về với những tia nắng ấm áp ẩn hiện khi cơn gió xuân hây hẩy tan biến. Tháng ba về với cành hoa bưởi trắng xóa nở bung sau vườn dưới màn sương sớm thanh lọc đất trời. Tháng ba về với tà áo dài thướt tha, bó hoa rực rỡ và những tấm thiệp nắn nót. Và tháng ba cũng đã về với mẹ.

Người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là người mẹ, thường được tôn vinh bằng từ “hy sinh”. Thời đất nước chìm trong khói lửa, mẹ vừa nuôi con vừa bảo vệ từng tấc đất cha ông để lại.

Mẹ gạt nước mắt và nỗi đau, tự hào nhìn những đứa con ra đi vì tương lai dân tộc. Mẹ kiên cường, bất khuất chờ ngày đất nước ngập tràn mùa xuân. Rồi khi dải đất hình chữ S bình yên, thay da đổi thịt từng ngày, mẹ dùng cả cuộc đời để đắp xây tổ ấm gia đình, mang lại cho con vô vàn tình cảm tốt đẹp nhất.

“Thượng đế không thể ở khắp mọi nơi nên người mới sinh ra người mẹ”. Mẹ là tuổi thơ con mong mỏi được sống lại. Mẹ là quê hương dẫn lối con về.

Mẹ là bầu trời yêu thương chở che suốt cuộc đời con. Với con, hy sinh chưa bao giờ là phẩm chất cần có hay là nhiệm vụ mà mẹ và bất kỳ người phụ nữ nào khác phải đảm đương. Yêu thương mẹ không vì mẹ “phải” mà do mẹ đã “chọn” hy sinh.

Có rất nhiều người mẹ không hề biết đến ý nghĩa ngày 8/3, chưa từng nhận được sự tôn vinh, lời bày tỏ nào. Mẹ không có 8/3, có lẽ vì mẹ chưa bao giờ nghĩ cho riêng bản thân mình. 

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, xin gửi tới mẹ và tất cả những người phụ nữ lời cảm ơn của trái tim. Mẹ của chúng ta luôn là điều kỳ diệu nhất. Và “điều kỳ diệu nhất của cuộc đời chúng ta” xứng đáng với mọi tình yêu thương trên Trái đất này.

  • TUYẾT NGA