Trang viết xanh

Những mùa xuân nhỏ xinh

Cập nhật, 10:25, Thứ Sáu, 02/03/2018 (GMT+7)

 

“Mùa xuân nhỏ xinh Cà Rốt” dạo phố xuân cùng ba mẹ.
“Mùa xuân nhỏ xinh Cà Rốt” dạo phố xuân cùng ba mẹ.

Mùa xuân nhỏ xinh đi tới đi lui, lúng liếng cười, xúng xính quần áo mới. Chưa bao giờ trên thế giới này, tôi thấy mùa xuân nào dễ thương đến vậy! Và chắc rằng, không riêng tôi mà tất cả những bậc làm cha mẹ ở trên đời đều yêu thương những mùa xuân nhỏ xinh của mình bằng tình yêu vô bờ bến đó.

Như mùa xuân của đất trời, những mùa xuân nhỏ xinh luôn tươi vui và tràn trề sức sống, khác ở chỗ không phân biệt mùa mà góp mặt quanh năm. Sáng tinh mơ, mùa xuân nhỏ xinh của tôi sẽ hóa thành… gà, vỗ cánh phành phạch, gáy o ò vang vang khắp mấy căn phòng.

Rồi từ ngày đến đêm lại hóa thành khỉ nhỏ- leo trèo, chạy nhảy mãi, hoài… không biết chán. Mùa xuân đầu tiên đã lên hai, có sở thích hát hò. Micro là bất cứ thứ gì tự chế như cái khăn giấy ướt vo tròn, mấy bịch đựng rác mẹ mới mua bị tuôn ra thành sợi dây dài ngoằn từ nhà bếp tới nhà trên…

Câu từ bài hát thì rất ư là loạn xị (bởi thích chế lời, không thèm hát đúng), thỉnh thoảng vu vơ không cần để dấu, kiểu như: “chau lên ba, chau vô mâu giao, cô thương chau vì chau không khoc nhe…”

Mùa xuân thường rất ngoan: ăn ngủ đúng giờ, biết khoanh tay, gật đầu chào, đọc bài thơ chúc tết, cảm ơn khi nhận lì xì… nhưng có lúc “ba gai” mãi chạy nhảy, leo trèo- không màng ăn ngủ, thi thoảng bắt nạt em, giành đồ chơi với mấy mùa xuân khác…

Mùa xuân thứ hai vừa tròn một tuổi, hay nũng nịu, làm duyên, biết bi bô vài từ đơn giản: ba, mẹ, ẵm, đi chơi… Do khoái bắt chước anh nên tính khí rất “men- lỳ”: nhảy nhót, leo trèo và quát nạt khi giận hờn.

Những lúc dịu dàng, mùa xuân sẽ nhăn mũi, nhắm tịt mắt làm duyên, khoe hàm răng thưa non mới nhú… Nói chung, mấy mùa xuân nhỏ xinh của tôi khá loi nhoi, thích làm theo ý riêng, hay phụng phịu, khóc nhè nên… phiền phức lắm!

Có điều, mùa xuân nhỏ xinh lại chính là sợi dây kết nối kỳ diệu giữa các thành viên- giúp hài hòa các mối quan hệ trong nhà. Nhờ tình yêu chung dành cho mùa xuân nhỏ mà những mắc mứu trong nhà giận mấy cũng “chín bỏ làm mười”, chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không…

Phải công nhận rằng, mùa xuân nhỏ thôi nhưng có uy lực vô biên và sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ: giúp cả nhà yêu quý nhau hơn, khơi dậy những niềm vui, tiếp thêm động lực và thắp sáng niềm tin vào tương lai tươi mới.

Năm mới đã sang, mùa xuân nhỏ xinh đã thêm tuổi mới, vẫn thích đi tới đi lui, lúng liếng cười, xúng xính quần áo mới… Xin cảm ơn cuộc đời đã ban cho những người cha người mẹ như tôi những mùa xuân nhỏ xinh, ngoan ngoãn!

TUYẾT HIỀN