Công chiếu tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Tây Ban Nha quay tại Việt Nam

Cập nhật, 13:09, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội cho biết, Việt Nam là điểm đầu tiên trên thế giới sẽ trình chiếu ra mắt bộ phim “Thị Mai” của đạo diễn Patricia Ferreira và nhà sản xuất Larry Levene.

Nằm trong Liên hoan phim Tây Ban Nha tại Hà Nội- “Góc nhìn Tây Ban Nha”, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Tây Ban Nha tối 18-10, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, bộ phim “Thị Mai”, tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Tây Ban Nha được quay tại Việt Nam sẽ có buổi trình chiếu ra mắt.

“Thị Mai” là một bộ phim truyện hài- tình cảm với những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Tây Ban Nha.
“Thị Mai” là một bộ phim truyện hài- tình cảm với những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Theo chia sẻ của đạo diễn Patricia Ferreira, kịch bản của phim ban đầu có bối cảnh Trung Quốc và đã được viết ra gần 10 năm trước. Khi nó đến tay nữ đạo diễn kỳ cựu Patricia Ferreira, cái tên Việt Nam chợt hiện ra như một ẩn số mới lạ.

Bị vẻ đẹp của Việt Nam quyến rũ, đạo diễn đã quyết định chỉnh lại kịch bản cùng người biên kịch để câu chuyện mang dáng dấp của đất Việt, những cái tên Việt, món ăn Việt, tinh thần Việt với nón lá, áo dài, phố cổ, với Vịnh Hạ Long…

Nhân dịp này, đạo diễn phim Patricia Ferreira và nhà sản xuất Larry Levene sẽ chia sẻ kinh nghiệm về quá trình quay phim tại Việt Nam, và gặp gỡ khán giả tại buổi chiếu phim mở màn của LHP vào ngày thứ Tư 18/10.

Cùng trong liên hoan phim này, khán giả Việt cũng sẽ được thưởng thức 5 tác phẩm nổi bật của nền Điện ảnh đương đại Tây Ban Nha thuộc nhiều thể loại bao gồm: hài kịch, chính kịch, giật gân.

Đây là cơ hội để khám phá thêm về nền điện ảnh đầy sáng tạo của Tây Ban Nha, quốc gia xếp thứ 4 tại châu Âu và thứ 8 trên thế giới về số lượng các tác phẩm điện ảnh… 

Theo SGGPO