Truyện vui và châm biếm "Cố lên" của Trung Ngôn

Cập nhật, 05:47, Thứ Ba, 03/10/2017 (GMT+7)

Xuất thân là chiến sĩ giải phóng, tác giả Trung Ngôn (tên thật Nguyễn Thiện Tích) đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau. Với niềm đam mê viết văn, ông tham gia viết văn và chọn bút danh Trung Ngôn để thể hiện sự thẳng thắn của mình trước những sự việc, hiện tượng của xã hội..

Ảnh: THY HƯƠNG
Ảnh: THY HƯƠNG

Với thể loại truyện cười, truyện châm biếm, Trung Ngôn muốn gửi tới bạn đọc một thông điệp: phê phán những cái xấu, cái tiêu cực trong xã hội với góc độ nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu cay với mong muốn góp phần cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Dựa vào những nhân vật của chuyện kể bác Ba Phi và truyện vui, truyện tiếu lâm dân gian, Trung Ngôn đã đưa những câu chuyện thời sự nóng bỏng lên trang báo, trang sách với nụ cười châm biếm nhẹ nhàng song đầy tính triết lý, định hướng chân- thiện- mỹ cho người đọc.

Trung Ngôn đã sáng tác gần 300 tác phẩm, trong đó có trên 200 tác phẩm được đăng trên các báo: Quân đội nhân dân, Lao động, Vĩnh Long; các tạp chí: Làng Cười, Tuổi trẻ Cười, Văn nghệ Cửu Long,…Tập truyện này được chọn lọc từ 153 tác phẩm nói trên.

Hội Văn học- Nghệ thuật trân trọng giới thiệu truyện vui và châm biếm “Cố lên” của Trung Ngôn nhân dịp ông tròn 67 tuổi (2/10).

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VĨNH LONG