Tiếng cười dung dị từ "Ngày mai Mai cưới"

Cập nhật, 13:46, Thứ Năm, 05/10/2017 (GMT+7)

“Ngày mai Mai cưới” của đạo diễn Nguyễn Tấn Phước là một câu chuyện đẹp về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình, mang đến cho khán giả giây phút thư giãn nhẹ nhàng, hài hước.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Tại một làng chài vùng biển Gò Công Đông (Tiền Giang), có 4 đứa trẻ cùng sinh ra trong một ngày, một bệnh viện, ở cùng xóm và lớn lên trở thành bạn chí cốt.

Mai (Diệu Nhi) là cô gái duy nhất trong nhóm, nên được 3 cậu bạn Mành, Gừng, Bến (nhóm FAPTv) hết mực yêu thương.

Dù tốt nghiệp đại học ngành kế toán nhưng chưa tìm được việc làm, Mai ở nhà cào nghêu với cha mẹ và chơi đùa với các bạn.

Sợ con gái suốt ngày lông bông, cha mẹ Mai ép cô lấy chồng. Nhưng những chàng trai đến coi mắt đều bị Mai và các bạn bày trò, hù dọa khiến các anh “chạy mất dép”.

Mai và 3 cậu bạn thân trong phim.
Mai và 3 cậu bạn thân trong phim.

Cho đến một ngày, Mai gặp Phong (Minh Beta)- một anh chàng đẹp trai, con nhà giàu, tốt bụng và cả hai nảy sinh tình cảm.

Trớ trêu thay, giữa cha mẹ Mai và cha Phong lại có ân oán xưa nên không đồng ý. Mẹ Mai còn giả bệnh nặng để ép cô lấy người khác. Mai và Phong sẽ chấp nhận số phận hay đấu tranh tìm lại hạnh phúc?

Lấy bối cảnh một vùng duyên hải yên bình, khắc họa những người miền Tây chất phác, hào sảng, nội dung lại đời thường nên phim dễ đi vào lòng khán giả. Các tình tiết hài nhẹ nhàng, duyên dáng, không lố, không nhảm.

Diệu Nhi cùng nhóm hài FAPTv, nghệ sĩ Trung Dân, Cát Phượng đã có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, mang đến tiếng cười bình dị.

Lần đầu đảm nhiệm vai chính trên màn ảnh rộng, Diệu Nhi đã tiết chế được lối diễn đặc trưng trong kịch và phim sitcom để vào vai Mai thật vừa vặn.

Nhờ khai thác tiếng cười từ cuộc sống đời thường và tình cảm chân thành giữa các nhân vật nên câu chuyện phim có nét riêng đáng nhớ.

Đó là tình bạn thân thiết của Mai và 3 cậu bạn, là sự yêu thương lo lắng của cha mẹ Mai dành cho cô con gái độc nhất, là tình yêu chân chất giữa cô gái miền biển với chàng trai thành thị.

Mỗi tuyến truyện được khai thác các nút thắt, mở hợp lý, truyền được cảm giác thân thương, ấm áp của nhân vật chính trong các mối quan hệ với bạn bè, gia đình, tình yêu. 

Phim còn để cập chuyện thất nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học, khoảng cách giữa ước mơ và thực tế, giữa nuôi dưỡng đam mê và gánh nặng mưu sinh.

Mai thích làm cảnh sát giao thông nhưng bị cha mẹ ép học kế toán. Bến mơ làm ca sĩ nhưng phải phụ gia đình nuôi nghêu.

Gừng muốn trở thành nhà thám hiểm đại dương nhưng vì gia cảnh nên phải đi giao nước đá thuê. Mành ôm mộng trở thành tỉ phú nhưng gia đình muốn anh đi tu.

Điểm trừ của phim chính là không xoáy sâu vào nỗ lực thực hiện ước mơ của các nhân vật mà cuối phim lại cho họ đạt được thành công quá dễ dàng.

Theo Cần Thơ Online