Lệch chuẩn

Cập nhật, 06:47, Thứ Sáu, 13/09/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, hiện tượng một bộ phận giới trẻ có hành vi lệch chuẩn đang trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Một số cá nhân có hành vi lệch chuẩn như nói tục, chửi thề, bạo lực, khoe của... nhưng lại được một bộ phận tung hô và trở thành “hiện tượng” và qua đó họ có cơ hội để “đào tiền” từ các kênh trên mạng.

Đáng buồn là có những clip rất “xàm”, rất “lệch” lẽ ra phải bị phê phán, đào thải thì lại khiến một bộ phận người trẻ phát cuồng, có hàng ngàn lượt người xem, bình luận và chia sẻ; để rồi khi gặp ngoài đời lại chen nhau chụp ảnh, xin chữ ký giống như cách tung hô một “thần tượng” khiến dư luận rất bức xúc, lên án...

Nhiều người cho rằng, mạng xã hội là cần thiết nhưng nếu không tỉnh táo thì người trẻ sẽ dễ bị lôi kéo và bị ảnh hưởng tâm lý đám đông. Để mạng xã hội là một kênh thông tin nhanh nhạy, là phương tiện giao tiếp hữu hiệu nhất, tiện lợi nhất thì mỗi người cần có trách nhiệm chung trong việc sử dụng mạng xã hội.

Đừng để mạng xã hội trở thành “cái chợ” không biên giới, là nơi để “rác thải” thông tin ảnh hưởng đến tâm lý, nhân cách và cả phong cách sống của nhiều người.

Ngăn chặn những hành vi lệch chuẩn trong xã hội cũng là cách để chuẩn bị nguồn nhân lực tương lai, nhằm đưa đất nước phát triển bền vững và thịnh vượng.

Bạn trẻ, hãy định hướng lối sống văn minh, có văn hóa, nhân văn! Hãy tỉnh táo kiểm soát việc hưởng thụ văn hóa của mình! 

THY HƯƠNG