Đảm bảo cung cấp điện trong ngày lễ sắp tới

Cập nhật, 15:13, Thứ Ba, 16/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Để đảm bảo cung cấp điện liên tục trong các ngày Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sắp tới, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã xây dựng phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí trên địa bàn.

Công ty Điện lực Vĩnh Long thường xuyên kiểm tra, bảo trì lưới điện, đảm bảo cung cấp điện.
Công ty Điện lực Vĩnh Long thường xuyên kiểm tra, bảo trì lưới điện, đảm bảo cung cấp điện.

Theo Điện lực Vĩnh Long, hiện tại đang vào mùa khô nắng nóng kéo dài và xâm nhập mặn lấn sâu, nên nhu cầu sử dụng điện phục vụ đời sống sinh hoạt, tưới tiêu tăng cao.

Vì vậy, tình hình vận hành mang tải của các đường dây đều tăng, một số MBA tại các TBA 110kV mang tải trên 70% (T1 Bình Minh, T1 Vũng Liêm, và T1, T2 Vĩnh Long).

Biểu đồ phụ tải ngày có công suất cực đại vào thời điểm khoảng từ 14-16 giờ và từ 19-21 giờ, phụ tải các đường dây, MBA 110kV và các phát tuyến 22kV tăng cao vào các thời gian cao điểm.

Công ty Điện lực Vĩnh Long đang quản lý vận hành 36 phát tuyến trung thế, có 36/36 phát tuyến được liên kết mạch vòng với 1 đến 6 phát tuyến đảm bảo được nguồn dự phòng theo tiêu chí N-1, đặc biệt có 35/36 phát tuyến có thể khép kín mạch vòng để chuyển tải không mất điện, còn lại 1 phát tuyến phải nhá điện khi kết vòng là tuyến 471 Phước Hòa.

Để đảm bảo an toàn cung cấp điện, Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long giao Giám đốc các Điện lực trực thuộc, Đội trưởng Đội QLVHLĐ cao thế chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo xử lý các tình huống và phối hợp Phòng Điều độ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Các nhân viên trực vận hành của các đơn vị có trách nhiệm phối hợp với Điều độ viên đương ca nhanh chóng cô lập vùng sự cố, xử lý loại trừ sự cố và tái lập điện trong thời gian nhanh nhất.

Nguyên tắc chung khi xử lý sự cố là kiểm tra phát hiện cô lập vùng sự cố ở phạm vi nhỏ nhất và xử lý nhanh chóng mọi sự cố trên lưới điện để bảo đảm cấp điện liên tục, hạn chế tối đa phạm vi và thời gian gián đoạn điện.

Khi xảy ra sự cố mất điện trên các tuyến trung thế, Điều độ viên Vĩnh Long đương ca phải báo cáo ngay cho lãnh đạo Phòng Điều độ và trực lãnh đạo Công ty Điện lực Vĩnh Long để có chỉ đạo tập trung giải quyết kịp thời.

Điện lực các huyện tổ chức kiểm tra lưới trạm, khắc phục khiếm khuyết, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Chủ động liên hệ địa phương để nắm nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức sự kiện kỷ niệm. Bố trí lực lượng trực và chuẩn bị máy phát điện dự phòng tại các địa điểm tổ chức sự kiện theo yêu cầu để sẵn sàng cung cấp điện nếu có xảy ra sự cố mất điện kéo dài.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU