Lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Long

Noi gương Bác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Cập nhật, 07:24, Thứ Ba, 16/04/2024 (GMT+7)
 
Lực lượng vũ trang tỉnh ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Lực lượng vũ trang tỉnh ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên trong mọi hoạt động của lực lượng vũ trang. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ phát huy năng lực, phấn đấu, chủ động khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thi đua hoàn thành nhiệm vụ

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, lâu dài, là nhiệm vụ then chốt và là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do vậy, sau khi được quán triệt, triển khai chuyên đề năm 2023 về “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, học tập, đồng thời cụ thể hóa vào chủ trương, biện pháp lãnh đạo.

Các cấp ủy Đảng trong lực lượng vũ trang đã đưa việc thực hiện học tập chuyên đề vào kế hoạch lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong năm. Song song, chỉ đạo chặt chẽ việc học tập và làm theo Bác đúng phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, chú trọng xây dựng nội dung học tập thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Cấp ủy, người đứng đầu gương mẫu đột phá đăng ký khắc phục triệt để những khâu yếu, mặt yếu trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiên quyết giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, khó khăn ở cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu sát với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tiểu đoàn 4 (Trung đoàn 890) có nhiệm vụ quan trọng và chủ yếu là quản lý, huấn luyện, bồi dưỡng các đối tượng và huấn luyện diễn tập. Riêng công tác huấn luyện và diễn tập là nội dung, giai đoạn cực kỳ quan trọng giúp toàn thể cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức trách nhiệm, làm quen, chủ động và đủ khả năng xử lý mọi tình huống.

Với ý nghĩa, tầm quan trọng đó, Thiếu tá Nguyễn Thanh Điền- Phó Bí thư Chi bộ, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 4, cho biết, chi bộ luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn thường xuyên quan tâm, quán triệt xây dựng ý chí quyết tâm cho từng cán bộ, chiến sĩ, cùng với sự giúp đỡ của các đơn vị bạn đã tạo sự đoàn kết thống nhất.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đơn vị triển khai thực hiện gắn chặt với chức trách nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập đã phát huy hiệu quả tích cực. Kết quả các khóa huấn luyện đều đạt khá, giỏi.

Theo Đảng ủy Quân sự tỉnh, việc thực hiện học tập chuyên đề năm 2023 “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được gắn chặt chẽ với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII), là một nội dung chính trong sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chỉ huy và các tổ chức quần chúng.

Đảng ủy Quân sự tỉnh lấy kết quả thực hiện học tập chuyên đề và các cuộc vận động là một trong những tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá, xếp loại thi đua, khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng; đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, cũng như trong công tác điều động, bổ nhiệm, xét thăng quân hàm, nâng lương cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Đẹp thêm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ

Việc phát huy và nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo trong học tập chuyên đề “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cấp ủy trong lực lượng vũ trang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, duy trì và không ngừng phát triển. Tiêu biểu là các mô hình: Cán bộ giỏi một việc, biết nhiều việc; Cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị; Tết Quân dân; Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng NTM.

Sau khi được tiếp thu chuyên đề, Thiếu tá Trần Hoàn Anh (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) quyết tâm thực hiện các nội dung đăng ký bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Với vai trò là trợ lý công tác quần chúng, Thiếu tá Trần Hoàn Anh tham mưu đảng ủy, ban chủ nhiệm trong công tác tuyên truyền, giáo dục các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Bộ Quốc phòng; triển khai thực hiện hiệu quả phong trào Thanh niên quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội cụ Hồ thời kỳ mới; đề án của Trung ương Đoàn về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên trên không gian mạng.

Cùng với đó là các hoạt động về phát huy vai trò của quân đội tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở. Tham gia tuyên truyền những cách làm hay, gương người tốt việc tốt trên các trang, nhóm mạng xã hội.

“Với trách nhiệm của mình, tôi còn tham mưu cấp trên tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội, phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai, vận động thực hiện chương trình suất cơm không đồng, ấm lòng quân dân”- Thiếu tá Trần Hoàn Anh cho biết thêm và khẳng định: Những việc làm mặc dù không lớn nhưng tạo lòng tin với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân hiểu rõ hơn về quân đội, sáng thêm hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong lòng Nhân dân.

Thực hiện chuyên đề về “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.
Thực hiện chuyên đề về “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Theo Đại tá Phạm Văn Khiêm- Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, việc triển khai học tập chuyên đề về “Xây dựng văn hóa, con người Vĩnh Long trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của lực lượng vũ trang đạt được những kết quả thiết thực, tập trung đột phá vào những nhiệm vụ trọng tâm, kiên quyết khắc phục những khâu yếu, mặt yếu và đi vào chiều sâu. Nổi bật là cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, sự cần thiết của việc thực hiện chuyên đề.

Cấp ủy đảng các cấp đề cao trách nhiệm, tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Song song đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn là lực lượng đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ đoàn kết thống nhất, có chuyển biến quan trọng về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu. Cán bộ, đảng viên tự giác chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, chủ động khắc phục mọi khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH