Chuẩn bị tốt việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Cập nhật, 14:15, Thứ Ba, 16/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp sơ kết công tác mặt trận quý I/2024.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp sơ kết công tác mặt trận quý I/2024.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp sơ kết công tác mặt trận quý I/2024.

Trong quý, MTTQ các cấp phối hợp với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; kịp thời thăm hỏi, chúc mừng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cơ sở tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc…nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tổ chức thành công Hội nghị Ban Công tác mặt trận ấp, khóm, khu; Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024 - 2029 đảm bảo đúng theo tinh thần Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Song song đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện đồng bộ.

Nổi bật, đã vận động được hơn 103.200 phần quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng; quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động thu được trên 6,3 tỷ đồng…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- Hồ Văn Huân đề nghị tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; nắm chặt tình hình dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, phản ánh cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết những yêu cầu chính đáng của Nhân dân…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA