Nhiều điểm sạt lở ven bờ sông Bô Kê

Cập nhật, 15:57, Thứ Tư, 01/12/2021 (GMT+7)

Hai tuyến đê bao cặp sông Bô Kê kết hợp giao thông nông thôn đi qua các ấp Phú Thạnh A, Phước Yên A, Phước Yên B, Phú Long A và Phú Long B thuộc xã Phú Quới (Long Hồ) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây khó khăn cho sản xuất và dân sinh.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới, tuyến đê bao trên dài 12km, bảo vệ sản xuất cho 300ha đất sản xuất nông nghiệp.

Hiện có hơn 200 hộ dân sống cặp hai bờ sông. Tuyến đê bao này đã nhiều lần bị sạt lở trước đây, sau những đợt triều cường vừa qua thì sạt lở thêm với hàng chục điểm trên toàn tuyến, có nơi xâm thực vào sâu trong đất liền hơn 1m. Mặt đường giao thông tại một số điểm sạt lở còn lại chưa đầy 1m. Những vết nứt nhiều khả năng sẽ còn gây sạt lở tiếp nên người dân sống cặp tuyến sông này không khỏi lo lắng.

Trong khi đó tại tuyến sông này tàu ghe lưu thông nhiều, vì thế nếu không có biện pháp gia cố hợp lý thì sạt lở là điều khó tránh khỏi. Hiện địa phương cũng đã kiến nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp trên xem xét đầu tư hỗ trợ địa phương khắc phục sạt lở trên tuyến đê bao này.

PHƯỚC GIANG