Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Cập nhật, 07:28, Thứ Tư, 01/12/2021 (GMT+7)

 

Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân
Đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các huyện- thị- thành đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trong toàn tỉnh (ảnh).

Theo đó, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh nhưng chưa được làm thủ tục cấp CCCD hãy liên hệ với cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn. Thủ tục công dân cần mang theo là giấy chứng minh nhân dân hoặc CCCD mã vạch và các giấy tờ có liên quan khác khi thông tin công dân có thay đổi. Lưu ý, khi người dân đến làm thủ tục cấp CCCD cần đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Thẻ CCCD có gắn chip điện tử đang được tích hợp nhiều tiện ích như thông tin về tiêm vắc xin, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe cùng nhiều tiện ích khác. Tới đây, công dân chỉ cần sử dụng duy nhất thẻ CCCD trong thực hiện các giao dịch hay làm các thủ tục hành chính. Khuyến khích công dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID của Bộ Công an để có thể trải nghiệm các tính năng của thẻ CCCD có gắn chip điện tử.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH