Tập trung, ưu tiên phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 22:44, Thứ Ba, 30/11/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip: UBND họp thường kỳ tháng 11

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 12 được ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh, ngày 30/11/2021 (ảnh).

Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sớm ổn định đời sống và phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Ông Lữ Quang Ngời cũng lưu ý các sở ngành, địa phương chú trọng công tác giải ngân vốn đầu tư công; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh của từng dự án. Quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chuẩn bị tốt các nội dung tại kỳ họp lần thứ 3 của HĐND tỉnh.

Đánh giá của UBND tỉnh cho thấy, trong tháng 11, tình hình dịch COVID-19 trong nước và trong tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ, nên kinh tế- xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, nền kinh tế còn nhiều hạn chế, sản xuất công nghiệp, thương mại- dịch vụ, xuất khẩu... giảm mạnh so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn; việc làm, đời sống người dân, người lao động bị ảnh hưởng.

Tin, ảnh: PHƯỚC- ANH