Cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng

Cập nhật, 05:39, Thứ Sáu, 04/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Theo công văn vừa được ban hành về việc mở cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến người dân trong khu dân cư, lồng ghép trong các hoạt động của chi bộ, tổ dân phố, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội, phương tiện truyền thông về các quy định và kiến thức cơ bản về PCCC; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng.

Song song, mở đợt tổng kiểm tra hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và yêu cầu các hộ gia đình, nhất là nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa dễ cháy nằm trong khu dân cư cam kết thực hiện nghiêm các quy định về PCCC.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh thành lập đoàn liên ngành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kiểm tra, kết hợp tuyên truyền và hướng dẫn PCCC. Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu về PCCC để áp dụng và nhân rộng, tiến tới xây dựng các cụm dân cư an toàn.

TRUNG HƯNG