Vũng Liêm: Xã đạt thấp nhất là 12 tiêu chí

Cập nhật, 14:44, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Đến nay, toàn huyện Vũng Liêm có 10/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, số tiêu chí đạt bình quân là 16,15 tiêu chí/xã, 9 xã còn lại đạt thấp nhất là 12/19 tiêu chí.

Huyện Vũng Liêm đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, tăng mức độ thụ hưởng trực tiếp cho cư dân nông thôn.
Huyện Vũng Liêm đang tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu, tăng mức độ thụ hưởng trực tiếp cho cư dân nông thôn.

Hàng năm, UBND huyện đều ban hành kế hoạch với lộ trình cụ thể, phân bổ nguồn lực hỗ trợ từng giai đoạn ở các xã; đồng thời, đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực, lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình dự án hỗ trợ trên địa bàn huyện.

Đối với các xã, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vẫn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững. 

Đối với các xã đã đạt chuẩn một số tiêu chí, có thể bổ sung thêm các tiêu chí mới, nhưng trước hết phải tập trung rà soát, duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí đã đạt và bổ sung chỉ tiêu phản ánh mức độ hưởng thụ cao hơn về vật chất, tinh thần của người dân nông thôn; đồng thời, quy định mức tăng trưởng tối thiểu đối với một số tiêu chí khi xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM để đảm bảo tính bền vững.

Theo bà Lê Thị Thanh Vân- Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Vũng Liêm, điều quan trọng là việc chỉ đạo kiểm tra, uốn nắn của BCĐ huyện và các ngành có liên quan luôn kịp thời, cùng hỗ trợ cho các xã tháo gỡ khó khăn bằng nhiều hình thức, không nhất thiết là chỉ giải quyết vấn đề đó trên hội nghị.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN