TX Bình Minh

Triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona

Cập nhật, 05:20, Thứ Tư, 05/02/2020 (GMT+7)

TX Bình Minh vừa tổ chức cuộc họp khẩn triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona trên địa bàn thị xã.

Tại cuộc họp, các đại biểu được nghe thông tin về tình hình lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona trong nước và trên thế giới.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và TX Bình Minh tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh này, TX Bình Minh tăng cường các biện pháp phòng, chống như: cập nhật thông tin về số ca mắc bệnh, giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính không rõ nguyên nhân có yếu tố dịch tễ nghi ngờ liên quan đến vi rút corona.

Ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, nhân lực, hóa chất, phương tiện để thực hiện tốt việc cách ly, cấp cứu, thu dung và điều trị bệnh nhân khi có trường hợp bệnh dịch xảy ra.

Thiết lập khu vực cách ly riêng để khám và điều trị các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh do vi rút corona. Khuyến cáo những người trở về địa phương từ vùng hoặc quốc gia có dịch bệnh corona thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở mua bán khẩu trang cá nhân tự ý tăng giá. Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và sử dụng chất sát khuẩn.

HOÀNG MINH