UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Phản biện chính sách hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án thủy lợi

Cập nhật, 14:39, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Ngày 6/2/2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lấy ý kiến phản biện xã hội đối với chính sách hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án thủy lợi đầu tư bằng nguồn vốn cấp bù miễn thu thủy lợi phí, nguồn vốn hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất trồng lúa và nguồn vốn khắc phục hán hán xâm nhập mặn.

Theo đó, đối với các dự án thủy lợi đầu tư bằng nguồn vốn cấp bù miễn thu thủy lợi phí, nguồn vốn hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất trồng lúa và nguồn vốn khắc phục hán hán xâm nhập mặn, nội dung bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được quy định cụ thể theo từng hạng mục kiên cố và bán kiên cố.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao sự cần thiết của việc ban hành chính sách hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án thủy lợi cũng như mức bồi thường theo quy định hiện hành.

Đồng thời, kiến nghị mở rộng phạm vi áp dụng chính sách trên địa bàn toàn tỉnh, lấy ý kiến của người dân về tác động của các dự án đến tình hình sản xuất, đời sống sinh hoạt. Đối với hạng mục bán kiên cố cần thực hiện theo nguyên tắc “nhà nước và nhân dân cùng làm”, bảo đảm công bằng cho người dân…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA