Kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường học trong huyện Long Hồ

Cập nhật, 14:56, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Ngày 7/2/2020, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD- ĐT Vĩnh Long cùng tổ làm việc của Sở GD- ĐT Vĩnh Long đã đến kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường học trong huyện Long Hồ.

Tổ kiểm tra các trường học ở huyện Long Hồ.
Tổ kiểm tra các trường học ở huyện Long Hồ.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết:  “Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới. Đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng”.

Từ ngày 5/2/2020, Sở GD- ĐT Vĩnh Long đã thành lập 4 tổ kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch tại các trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh.

Tại mỗi nơi, tổ kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; tiêu độc, khử trùng; kế hoạch, phương án dự phòng chống dịch bệnh corona, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; truyền thông, hướng dẫn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh phòng chống dịch chính xác, kịp thời; chuẩn bị khẩu trang dự phòng, nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng.

Rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán có đi đến những địa phương trong và ngoài nước có người bị nhiễm  virus corona hoặc tiếp xúc với người bị nhiễm virus corona.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN