Công nhân cơ bản biết cách phòng dịch corona

Cập nhật, 06:13, Thứ Sáu, 07/02/2020 (GMT+7)

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam, UBND tỉnh Vĩnh Long đến người lao động.

Công ty CP Xây dựng An Phú Gia tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch và đo thân nhiệt cho công nhân trên công trường tại Khu công nghiệp Bình Minh.
Công ty CP Xây dựng An Phú Gia tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch và đo thân nhiệt cho công nhân trên công trường tại Khu công nghiệp Bình Minh.

Gắn với triển khai các văn bản chỉ đạo, các cấp Công đoàn, người sử dụng lao động còn tuyên truyền đến công nhân viên chức, lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp có đông lao động về các biện pháp phòng, chống; trang bị khẩu trang, xà bông sát khuẩn cho công nhân lao động.

Đến nay, cơ bản công nhân viên chức, lao động đều nắm được các biện pháp phòng chống, và thực hiện nghiêm các biện pháp, yên tâm làm việc và không có diễn biến tư tưởng lệch lạc, lo ngại.

Trong đó, Công ty CP sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu đã tổ chức họp toàn thể người lao động để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch corona.

Gắn với tuyên truyền, ban giám đốc công ty đã lấy ý kiến người lao động và thống nhất cho công nhân được nghỉ phòng bệnh đến hết ngày 8/2/2020. Những ngày nghỉ được tính theo chế độ nghỉ phép năm và tiền lương vẫn được thanh toán 100% trong những ngày nghỉ việc này.

Gắn với tuyên truyền, Công đoàn Các khu công nghiệp đã cho khảo sát, nắm số lượng người nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp. Thống kê có 5 doanh nghiệp có người lao động nước ngoài đang làm việc, với tổng số 199 người, trong đó có 38 người Trung Quốc. Tuy nhiên sau kỳ nghỉ tết, chỉ mới có 94 người qua làm việc trở lại. Chưa phát hiện có người nước ngoài nhiễm bệnh trong số này.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU