Ký kết quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự

Cập nhật, 17:37, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

 

 Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự và Sở Tài nguyên và Môi trường ký kết quy chế phối hợp.
Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự và Sở Tài nguyên và Môi trường ký kết quy chế phối hợp.

Chiều 10/10/2019, Chi cục Thi hành án dân sự cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Qua ký kết, 2 đơn vị đã thống nhất các nội dung: phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; trao đổi, cung cấp thông tin; áp dụng biện pháp cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản thi hành án; giải quyết những khó khăn, vướng mắc và xung đột pháp luật; hướng dẫn và giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án dân sự liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Công tác phối hợp phải kịp thời và hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, không để ảnh hưởng đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành cũng như các đơn vị có liên quan.

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh- Nguyễn Thành Thanh Dũng, cho biết việc ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường trách nhiệm, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong quá trình tổ chức thi hành án.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG