Kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công cầu Mỹ Thuận 2

Cập nhật, 17:27, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

Sáng 11/10/2019, ông Nguyễn Đức Kiên- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông- Vận tải phối hợp cùng 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang kiểm tra công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam.

 Ông Nguyễn Đức Kiên (người đội nón) kiểm tra tại hiện trường bản đồ thiết kế và giải phóng mặt bằng cầu Mỹ Thuận 2
Ông Nguyễn Đức Kiên (người đội nón) kiểm tra tại hiện trường bản đồ thiết kế và giải phóng mặt bằng cầu Mỹ Thuận 2

Dự án đầu tư cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn có chiều dài toàn tuyến 6,61km. Điểm đầu tại Km101 + 126, tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Điểm cuối tại Km107 + 740, tại nút giao QL80, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, khớp nối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ.

Dự án thiết kế 6 làn xe với vận tốc 100kmh. Như vậy, diện tích đất cần thu hồi giao cho dự án gần 42.000m2, trong đó có 16.187m2 nhà ở các cấp bị ảnh hưởng. Tổng số 2 bên bờ Bắc- Nam sông Tiền có 422 hộ với 1.897 nhân khẩu bị ảnh hưởng, trong đó có 214 hộ phải di dời chỗ ở.

Phía bờ bắc có 317 hộ thuộc 2 xã An Hữu và Hòa Hưng, huyện Cái Bè (Tiền Giang); trong đó có 165 hộ phải di dời chỗ ở. Phía bờ nam có 117 hộ gia đình và tổ chức ở xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long bị ảnh hưởng; trong đó có 49 hộ phải di dời chỗ ở.

Đến nay, UBND 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long đã lập xong danh sách hộ phải di chuyển chỗ ở. Đồng thời Ban giải tỏa, đền bù giải phóng mặt bằng cũng đang xây dựng khu tái định cư cho những hộ không có đất tái định cư. Trong khi chờ đợi, nhận đất tái định cư, nhưng hộ phải di chuyển chỗ ở được hỗ trợ tiền thuê nhà ở.

Ông Nguyễn Đức Kiên yêu cầu UBND 2 tỉnh sớm giải ngân đền bù cho nhân dân để ổn định cuộc sống.
Ông Nguyễn Đức Kiên yêu cầu UBND 2 tỉnh sớm giải ngân đền bù cho nhân dân để ổn định cuộc sống.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội- Nguyễn Đức Kiên lưu ý UBND 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang sớm giải ngân đền bù cho những hộ dân bị ảnh hưởng để nhân dân ổn định cuộc sống.

Dự kiến trong quý IV/2019 sẽ khởi công một số gói thầu đường dẫn vào 2 bên mố cầu và cầu dẫn. Phần cầu chính dây văng và kè gia cố bờ sông sẽ khởi công vào quý I/2020.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU