Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về quyền tác giả, quyền liên quan

Cập nhật, 17:35, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung được ông Bùi Nguyên Hùng- Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh tại hội nghị tập huấn về đăng ký bảo hộ, quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển giá trị của phần mềm máy vi tính, các tác phẩm văn học nghệ thuật, khoa học tổ chức ngày 11/10/2019 tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long.

Tham gia tập huấn có hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức quản lý và thực thi pháp luật về quyền tác giả, quyền liên quan, quyền sở hữu trí tuệ lĩnh vực văn học, nghệ thuật, khoa học và thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu được phổ biến các quy định về quyền tác giả, quyền liên quan trong Hiệp định CPTPP và pháp luật Việt Nam.

Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả- Bùi Nguyên Hùng mong rằng thông qua hội nghị, các đại biểu chia sẻ, đề xuất các biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước tại Vĩnh Long, đặc biệt là trong việc thực thi Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan và Hiệp định CPTPP đã có hiệu lực thực thi tại Việt Nam.

Qua đó, chủ động đề xuất xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình địa phương, khuyến khích hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật, khoa học của tỉnh nhà.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY