Lũ ĐBSCL đang ở mức thấp

Cập nhật, 14:36, Thứ Hai, 15/07/2019 (GMT+7)

Theo Viện Quy hoạch thủy lợi Miền Nam, lũ ĐBSCL đang ở mức thấp và biến đổi mạnh theo xu thế triều cường. Tuy nhiên hiện nay các trận bão và áp thấp nhiệt đới đã và đang bắt đầu xuất hiện tác động trực tiếp gây mưa lớn trên lưu vực hạ lưu sông Mekong. 

Vì vậy, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ các thông tin dự báo khí tượng thủy văn, dự báo nguồn nước để xây dựng kế hoạch ứng phó kịp thời.

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long dự báo từ nay đến 20/7, Vĩnh Long chịu tác động chính bởi hoạt động của gió mùa Tây Nam cường độ nhẹ đến trung bình kết hợp với rìa phía Nam của rãnh áp thấp, trên cao là sự chi phối của hoàn lưu áp cao cận nhiệt đới. Trong 3- 4 ngày đầu, thời tiết trong tỉnh phổ biến mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi.

Nửa cuối tuần, hội tụ gió có xu hướng phát triển nên thời tiết có phần chuyển xấu, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào từ rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Nhiệt độ trung bình 27- 28 độ C, cao nhất 33,5- 34,5 độ C, thấp nhất 24- 25 độ C. Lượng mưa khoảng 20- 50mm.

LÊ SƠN