Bế mạc kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật, 17:46, Thứ Sáu, 12/07/2019 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sau 02 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm, chiều 12/7/2019, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ 12 đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc.
Chủ tịch HĐND tỉnh- Bùi Văn Nghiêm phát biểu bế mạc.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 16 dự thảo nghị quyết quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là Nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019;

quyết định chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ sông Long Hồ, khu vực phường 1, phường 5, TP Vĩnh Long; quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, năm học 2019- 2020.

Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp dự thảo nghị quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh đóng góp dự thảo nghị quyết.

 

Các nghị quyết được HĐND xem xét một cách thận trọng, kỹ lưỡng; đã cân nhắc đến từng phương án và được thông qua với sự đồng thuận cao.

Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để kịp thời triển khai thực hiện các chủ trương, quy định của Trung ương, nghị quyết của Tỉnh ủy nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đại biểu HĐND tỉnh  biểu quyết thông qua nghị quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết.

 Phát biểu bế mạc, ông Bùi Văn Nghiêm- Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo thi hành các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc làm được và chưa làm được; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện nhiệm vụ để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ANH NGUYÊN