Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tiếp lãnh đạo Tập đoàn Wagoen (Nhật Bản)

Cập nhật, 17:03, Thứ Tư, 17/07/2019 (GMT+7)

Ngày 17/7/2019, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kenji Masaki- Giám đốc điều hành Công ty Otento, thuộc Tập đoàn Wagoen (Nhật Bản) đến tìm hiểu môi trường đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Vĩnh Long.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kenji Masaki và các thành viên trong đoàn.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón chụp ảnh lưu niệm cùng ông Kenji Masaki và các thành viên trong đoàn.

Ông Kenji Masaki cho biết Tập đoàn Wagoen là hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, với việc liên kết với hộ nông dân tổ chức sản xuất, phân phối, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Kết hợp sản xuất nông nghiệp với hình thức du lịch sinh thái trải nghiệm, tạo nhiều giá trị gia tăng cho nông sản. Tại Vĩnh Long, tập đoàn rất quan tâm đến sản phẩm khoai lang, vì qua các phương tiện truyền thông đại chúng được biết Vĩnh Long có vùng trồng khoai lang lớn.

Doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu về tình hình sản xuất, sản lượng… để có thể triển khai dự án theo chuỗi sản xuất từ “nông trại đến bàn ăn”, mô hình này đã được tập đoàn triển khai thực hiện tại Thái Lan, Singapore và đang bắt đầu tại một số địa phương Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh hoan nghênh sự quan tâm và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận, tìm hiểu về vùng trồng khoai Bình Tân- khu vực có diện tích khoai lang lớn nhất tỉnh.

Tỉnh Vĩnh Long có khoảng 15.000ha trồng khoai lang, sản lượng đạt khoảng 400.000 tấn/năm, trong đó giống khoai tím Nhật chiếm 90%.

Hiện có khoảng 200ha khoai lang sản xuất quy trình VietGAP và theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp- PTNT, diện tích khoai lang trồng theo quy trình an toàn đang tiếp tục nhân rộng. Khoai lang cũng là cây trồng chủ lực của tỉnh Vĩnh Long.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC