Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri huyện Bình Tân, Long Hồ, Mang Thít.

Cập nhật, 17:59, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Ngày 19/6/2019, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Trần Văn Rón cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc cử tri tại các xã của huyện Bình Tân, Long Hồ, Mang Thít.

Ông Trần Văn Rón và các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Mang Thít.
Ông Trần Văn Rón và các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri huyện Mang Thít.

Sau khi nghe đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7- Quốc hội khóa XIV, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ cũng như sự tham gia đóng góp ý kiến của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp lần này.

Dịp này, cử tri cũng gởi gắm nhiều kiến nghị liên quan các vấn đề như giao thông nông thôn, chất lượng các công trình nông thôn một số nơi còn kém, nhiều vùng sâu vùng xa còn gặp khó khăn trong giao thương, đi lại; vấn đề giá cả, đầu ra của nông sản còn bấp bênh gây khó khăn cho nông dân; việc phòng chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là phân bón, thuốc trừ sâu giả gây thiệt hại cho sản xuất.

Bên cạnh, các chế độ chính sách cho người có công cần rà soát lại kỹ càng đầy đủ hơn; tệ nạn ma túy nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự xã hội nhưng lại không có biện pháp xử lý triệt để.

Đặc biệt, tình trạng giá điện tăng cao bất hợp lý khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, không phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những kiến nghị chính đáng của cử tri được đoàn tiếp thu và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết có hiệu quả, những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được ghi nhận để đóng góp tại các kỳ họp Quốc hội tới.

Tin, ảnh: YẾN- NGA