Hội thảo chuyên đề "Bệnh dịch tả heo Châu Phi"

Cập nhật, 17:55, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

Ngày 19/6/2019, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp Công ty Liên doanh TNHH Anova (TX Thuận An- Bình Dương) tổ chức hội thảo chuyên đề về bệnh dịch tả heo Châu Phi với gần 200 sinh viên khoa Khoa học sinh học ứng dụng tham dự.

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp- PTNT), từ ngày 11/5- 16/6/2019, toàn tỉnh đã có 60 hộ chăn nuôi heo của trên 40 xã, phường thuộc 6 huyện- thị- thành trong tỉnh có heo bị nhiễm bệnh dịch tả heo Châu Phi, đã tiêu hủy gần 1.400 con heo.

Hiện Vĩnh Long có khoảng 367.000 con heo, trong đó, có đến 85% hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, khoảng 10% chăn nuôi trang trại, 4% chăn nuôi gia trại.

Bệnh dịch tả heo Châu Phi đang lây lan diện rộng và diễn biến phức tạp.
Bệnh dịch tả heo Châu Phi đang lây lan diện rộng và diễn biến phức tạp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày về bệnh lý dịch tả heo Châu Phi, nguyên nhân lây lan và các biện pháp phòng chống bệnh; đồng thời, khuyến cáo sinh viên cùng gia đình, người tiêu dùng không nên tẩy chay thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo.

Tại đây, các đại biểu cũng đã giải đáp thắc mắc của các sinh viên về vấn đề thời gian tái đàn sao bệnh dịch, nguồn lây nhiễm dịch bệnh, nguồn thức ăn cho heo, tình hình phòng, chống dịch tại địa phương, các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học,...

Dịp này, Công ty Liên doanh TNHH Anova cũng đã giới thiệu với các sinh viên về cơ hội việc làm tại công ty sau khi ra trường và một số sản phẩm trị bệnh trên gia súc, gia cầm của công ty. 

Tin, ảnh: THẢO LY