Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ Công đoàn

Cập nhật, 14:50, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)

Ngày 21/5/2019, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao, kỹ năng nghiệp vụ cho gần 100 cán bộ Công đoàn (CĐ) chủ chốt các cấp và cán bộ CĐ trong doanh nghiệp mới được kiện toàn sau đại hội CĐ các cấp trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện và ngành.

Học viên và báo cáo viên trao đổi trực tiếp tại lớp tập huấn
Học viên và báo cáo viên trao đổi trực tiếp tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn này các cán bộ CĐ được hướng dẫn, trao đổi về những vấn đề mới của tổ chức CĐ trong thời kỳ hội nhập như: phương pháp, kỹ năng hoạt động của chủ tịch CĐ, tổ CĐ; kỹ năng tuyên truyền, giáo dục, vận động người lao động, đặc biệt là kỹ năng xây dựng, đàm phán, thương lượng ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể của các CĐ cơ sở doanh nghiệp; việc đối thoại tại nơi làm việc.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày, theo phương pháp tích cực, vừa học tập lý thuyết gắn với thực hành, trao đổi những kinh nghiệm hay từ thực tiễn hoạt động CĐ của các đơn vị.

Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ CĐ các cấp nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức CĐ, của cơ quan, đơn vị trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN