Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai 2019

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 21/05/2019 (GMT+7)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai năm 2019. Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai trong Quân đội năm nay với chủ đề “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”.

Tại buổi mít tinh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu cấp ủy, người chỉ huy các cấp quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố thiên tai; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho mọi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân nâng cao nhận thức và hành động trong phòng chống thiên tai; phối hợp chặt chẽ các cấp, các ngành làm tốt công tác chủ động ứng phó các sự cố có thể xảy ra; thực hiện tốt việc tập huấn, huấn luyện, diễn tập phòng chống thiên tai sát với tình hình thực tiễn của từng địa phương.

Năm 2018, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra 34 vụ thiên tai, gây thiệt hại gần 5 tỷ đồng. Trong năm qua, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác phòng chống và ứng phó có hiệu quả các sự cố thiên tai; luôn bảo đảm lực lượng, vật chất, phương tiện ứng phó kịp thời các tình huống thiên tai, làm giảm thiệt hại ít nhất về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

TRẦN ĐƯỢC